image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trịnh Duy Phúc, " Vận động viên Libero tài năng của quê hương Xuân Tân"
Lượt xem: 238

         Trịnh Duy Phúc, " Vận động viên Libero tài năng của quê hương Xuân Tân"

 

         Ở mỗi đội bóng, để duy trì thành tích bền vững thì mấu chốt vẫn nằm ở chỗ đào tạo được lớp tuyển thủ kế cận. Đối với tuyển Tràng An Ninh Bình, từ lâu công việc này đã được Ban lãnh đạo đội bóng rất quan tâm. Trong đội hình của Tràng An Ninh Bình hiện tại có những tuyển thủ cần sự quan tâm đặc biệt như vận động viên chơi ở vị trí libero.

                                                                           Ảnh Trịnh Duy Phúc 

         Thực tế tại câu lạc bộ Tràng An Ninh Bình từ lâu vị trí quan trọng này được đặt lên đôi vai của libero Xuân Thành. Và tuyển thủ này với năng lực chuyên môn của mình đã chơi khá "tròn vai" suốt một thời gian dài. Và cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã 38 tuổi, Xuân Thành vẫn giữ vững phong độ. Tuy nhiên những nhà cầm quân Ninh Bình để không phải bị động trong quá trình bổ sung lực lượng cho đội bóng vẫn phải tìm kiếm người dự bị cho vị trí libero. Và người được "chọn mặt gửi vàng" cho vị trí này là tuyển thủ trẻ Trịnh Duy Phúc (ảnh).

 

    Vận động viên Trịnh Duy Phúc sinh năm 1999, quê tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Duy Phúc là tuyển thủ trẻ được phát hiện, tuyển chọn đào tạo hoàn toàn từ lò đào tạo Tràng An Ninh Bình. Năm mới 13 tuổi, khi đang là học sinh cấp 2, anh được các nhà chuyên môn của câu lạc bộ Tràng An Ninh Bình phát hiện và tuyển chọn. Với nền tảng thể lực tốt, khả năng phản ứng tinh nhạy, Trịnh Duy Phúc đã lần lượt vượt qua những thử thách từ những đợt sàng lọc của các lớp năng khiếu nghiệp dư, tạm tuyển, năng khiếu tập trung để giành một suất chính thức trong đội tuyển trẻ của Tràng An Ninh Bình. Rồi chính tại môi trường này, Trịnh Duy Phúc đã có điều kiện để bộc lộ "thiên hướng" chuyên môn của mình. Thông thường các tuyển thủ bóng chuyền thường được quan tâm đặc biệt bởi chiều cao, tuy nhiên, riêng vị trí libero, tiêu chí này lại có phần khác biệt. Cái mà huấn luyện viên quan tâm lại không hẳn là chiều cao mà cái chính phải là nền tảng kỹ thuật, tức khả năng bắt bước một chuẩn xác, ngoài ra người đảm nhiệm vị trí libero nhất thiết phải là người rất tinh ý, xử lý rất khéo léo các tình huống tấn công ban đầu của đối phương, chuyền bóng tốt... Nếu nói theo thuật ngữ chuyên môn là một người rất "khôn bóng". Và tất nhiên, trong một đội bóng, những vận động viên như vậy không nhiều, nếu không nói là hiếm và trường hợp libero Trịnh Duy Phúc là một mẫu tuyển thủ như vậy.

 

         Thiên hướng của Trịnh Duy Phúc đã được huấn luyện viên Lê Xuân Hồng, một nhà cầm quân lão luyện nhìn ra và ông đã định hướng cho Duy Phúc tập các bài tập của một vận động viên libero. Về sau Duy Phúc được sự kèm cặp thêm của các huấn luyện viên khác nữa nên khả năng chuyên môn đã có sự phát triển rõ rệt. Điều này càng được khẳng định qua việc Trịnh Duy Phúc tham gia thi đấu các giải và tỏ ra khá chững chạc trong vị trí chuyên môn của mình. Đó cũng là lý do mà ở mùa bóng 2018, huấn luyện viên Trần Văn Thư, Bùi Trung Thảo của Tràng An Ninh Bình đã quyết định đưa Trịnh Duy Phúc vào danh sách đăng ký đội mạnh thi đấu giải vô địch Quốc gia. Còn tại mùa bóng 2019, khi vòng I của giải vô địch Quốc gia diễn ra tại Ninh Bình, libero gốc Nam Định cũng đã được tung vào sân luân phiên thi đấu cùng với "người đàn anh" libero Xuân Thành. Khoảng thời gian được tung vào sân, Trịnh Duy Phúc luôn nỗ lực thi đấu và khẳng định được năng lực chuyên môn của mình. Có thể nói, tại vòng I, Giải vô địch bóng chuyền Quốc gia 2019, tuyển thủ trẻ Trịnh Duy Phúc đã có màn ra mắt tương đối ấn tượng với những người hâm mộ Ninh Bình. Đó chính là lý do ở vòng II, Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia 2019, Duy Phúc vẫn sẽ được Ban huấn luyện tín nhiệm đăng ký vào danh sách thi đấu của Tràng An Ninh Bình.

 

         Thực tế thì không chỉ các thầy trực tiếp đào tạo, huấn luyện Duy Phúc ở câu lạc bộ Tràng An Ninh Bình dành sự tin tưởng về mặt chuyên môn với Phúc mà các nhà chuyên môn tại Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã bắt đầu để ý tới libero này. Bằng chứng là trong đợt triệu tập các tuyển thủ Đội tuyển bóng chuyền U23 Quốc gia Việt Nam trong khoảng thời gian từ 1/6 đến15/8 tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc Gia I (Hà Nội), tuyển thủ Trịnh Duy Phúc đã có tên trong danh sách

         Hiện tại, libero Duy Phúc chưa thể so sánh được với người đàn anh Xuân Thành ở nhiều phương diện: kinh nghiệm thi đấu, khả năng chuyền bóng, tư duy chiến thuật, sức bền thể lực... nhưng với những gì tuyển thủ trẻ này đã thể hiện, có thể nói anh sẽ là người kế nghiệp xứng đáng của "lão tướng" Xuân Thành trong tương lai không xa.

 
         Người thực hiện - Nguyễn Văn Hiến - Công chức VHTTTT
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang