image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Truyền thông trực tiếp về Dân số - KHHGĐ ở Xuân Tân
Lượt xem: 140

Truyền thông trực tiếp về Dân số - KHHGĐ ở Xuân Tân

21/11/2021

Công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông trực tiếp có vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ). Tại xã Xuân Tân, công tác truyền thông trực tiếp đã mang lại kết quả, góp phần thực hiện đạt các mục tiêu và chỉ tiêu về Dân số - KHHGĐ.

 
 
 
Chung tay để xây dựng một thế hệ tương lai phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.
 
 

Thời gian qua, tổ chức bộ máy và cán bộ làm công tác Dân số - KHHGĐ ở xã Xuân Tân từng bước được củng cố, kiện toàn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Cả 16/16 xóm, của xã có cộng tác viên Dân số - KHHGĐ đạt chuẩn theo Thông tư 05/2008/TT-BYT ngày 14 tháng 5 năm 2008 của Bộ Y tế, cộng tác viên hoạt động ở 16 xóm,  đều được trang bị đầy đủ tờ rơi, tờ bướm, tài liệu tuyên truyền... phục vụ cho công tác truyền thông. Tại cơ sở, các chỉ tiêu về Dân số - KHHGĐ được xây dựng phù hợp với đặc điểm của từng xóm và một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất là tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách dân số.

                                            

Toàn xã Xuân Tân có nhiều tổ, nhóm, câu lạc bộ đang hoạt động đa dạng hình thức, tên gọi như: phụ nữ tín dụng tiết kiệm, không sinh con thứ 3, clb gia đình hạnh phúc, clb nuôi con khỏe dạy con ngoan,..Với tinh thần tự nguyện, các mô hình này đã tổ chức những nội dung sinh hoạt thiết thực, có ý nghĩa như: cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ, làm mẹ an toàn,..Từ các hội viên nòng cốt đã thu hút đông đảo chị em tham gia, mỗi người trở thành một tuyên truyền viên tích cực trong công tác này. Nhiều năm nay, các câu lạc bộ không sinh con thứ 3 trên địa bàn xã duy trì sinh hoạt đều đặn, góp phần làm giảm tỷ lệ sinh, tăng tỷ lệ thực hiện các biện pháp tránh thai. Trung tâm Dân số - KHHGĐ xã Xuân Tân cũng phối hợp với Trạm Y tế tổ chức nhiều buổi truyền thông, tư vấn cho 705 lượt người về kiến thức sức khỏe sinh sản cho các cặp vợ chồng trong tuổi sinh đẻ. Công tác truyền thông, tư vấn cho học sinh được triển khai thực hiện tốt. Cùng với truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, trong nhóm nhỏ, thăm và tư vấn tại hộ gia đình, hàng nghìn tờ bướm được cấp phát đến tận tay các đối tượng đã góp phần mở rộng độ bao phủ tới nhiều tầng lớp nhân dân và các lứa tuổi khác nhau.

 

 

Người thực hiện: Nguyễn Văn Hiến: Công chức Văn hóa Thông tin

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang