image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Xuân Trường tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Xuân Trường (01/4/1997-01/4/2022)
Lượt xem: 183

Huyện Xuân Trường tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Xuân Trường (01/4/1997-01/4/2022)

    Sáng ngày 31/3/2022, Huyện ủy - HĐND -UBND -Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Xuân Trường (01/4/1997-01/4/2022). Về dự Hội nghị có đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định; đồng chí Đoàn Văn Hùng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Nguyên Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Lê Văn Thế - Tỉnh uỷ viên, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ. Các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện Giao Thuỷ; đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, các đồng các đồng chí Phó chủ tịch HĐND-UBND huyện, Uỷ viên BTV Huyện uỷ; Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Huyện uỷ; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện; các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn huyện. Hiệu trưởng các trường THPT; Lãnh đạo Công ty TNHH MTV KTCTTL Xuân Thuỷ; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND-UBND các xã, thị trấn.

    Sau gần 30 năm hợp nhất với huyện Giao Thuỷ thành huyện Xuân Thuỷ, ngày 01/4/1997 huyện Xuân Trường được tái lập và chính thức đi vào hoạt động theo đơn vị hành chính mới. Ngày đầu tái lập, huyện có 20 đơn vị hành chính cấp xã, dân số trên 16 vạn người; có 58 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy, 371 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 6.079 đảng viên. Về huyện mới, chưa có Trụ sở, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các cơ quan, đoàn thể của huyện phải làm việc tạm thời tại các cơ sở gần trung tâm huyện... Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thiếu so với yêu cầu nhiệm vụ, điều kiện làm việc của cán bộ gặp rất nhiều khó khăn. Xuất phát điểm về kinh tế của huyện thấp, sản xuất nông nghiệp vẫn là chủ yếu, tỷ trọng CN-TTCN và dịch vụ trong cơ cấu kinh tế nhỏ bé, tốc độ phát triển KT-XH chậm, hạ tầng KT-XH và đời sống của đại bộ phận nhân dân còn rất nhiều khó khăn. Với phương châm ổn định để phát triển và phát triển để ổn định tốt hơn, các kỳ Đại hội luôn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hoá - xã hội và bảo vệ môi trường, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

     Phát triển kinh tế luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Sản xuất CN-TTCN chuyển từ quy mô nhỏ lẻ, phân tán, hiệu quả thấp sang sản xuất tập trung trong các Cụm công nghiệp với quy mô lớn hơn, hiệu quả sản xuất cao hơn. Đến nay, huyện có 4 cụm công nghiệp tập trung, hoạt động, hiệu quả đó là: Cụm Công nghiệp Xuân Tiến 17,9 ha, Cụm Công nghiệp thị trấn Xuân Trường 13,7ha, Cụm Công nghiệp Xuân Bắc 2,51ha, Cụm Công nghiệp Cơ khí đóng tàu thị trấn Xuân Trường 14,9ha; hiện đang chuẩn bị triển khai 2 cum mới qui mô 150 ha. Khi mới tái lập huyện chỉ có 13 doanh nghiệp và hơn 100 cơ sở sản xuất kinh doanh, đến nay huyện Xuân Trường đã có trên 2.700 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động, giải quyết việc làm cho trên 27.000 lao động với thu nhập ổn định. 

    Có được kết quả đó, huyện Xuân Trường đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và các cơ chế, chính sách của Nhà nước, tạo hành lang pháp lý để đẩy mạnh thu hút đầu tư trên các lĩnh vực. Các làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện tiếp tục được quy trì, phát triển, tạo nét đặc trưng riêng có của Xuân Trường như: Làng Cơ khí Xuân Tiến; Vận tải thủy Xuân Trung; Chế biến lâm sản Xuân Bắc; Sản xuất sản phẩm từ nguyên liệu cói Xuân Ninh... đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng tiến bộ cũng như phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp trong huyện đã tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh. Từ những dòng sản phẩm lò xử lý rác thải sinh hoạt do chính doanh nghiệp địa phương nghiên cứu sáng chế và sản xuất đã giúp nhiều địa phương trên cả nước hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM.

    Hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư xây mới, cải tạo, nâng cấp đồng bộ, kết nối, hiện đại góp phần thay đổi căn bản diện mạo nông thôn và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 25 năm qua, huyện đã huy động các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo thế và lực mới cho sự phát triển của huyện với tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều công trình, dự án có ý nghĩa lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội như: Hệ thống hạ tầng khu Trung tâm huyện, Quần thể lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh, đền Liệt sỹ huyện; đường 32m, đường 489C mới, đường 50, đường Bắc - Phong - Đài, đường Xuân Thủy - Nam Điền. Sắp tới đây nhiều công trình, dự án lớn, kết nối với các tỉnh trong vùng trọng điểm kinh tế sẽ được triển khai như Cầu Sa Cao - Thái Hạc kết nối với Quốc lộ 10 đi Hải Phòng, đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, đường bộ mới Nam định Lạc Quần - Đường bộ ven biển, Lạc quần - Thịnh Long, Lạc quần - Ngô Đồng đi qua địa bàn huyện Xuân Trường,….

    Sản xuất nông nghiệp được xác định là thế mạnh của huyện Xuân Trường cũng đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Hệ thống kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn được đầu tư nâng cấp, xây mới tương đối hoàn chỉnh, đồng bộ phù hợp với yêu cầu mới của sản xuất. Nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất làm thay đổi tư duy sản xuất, tập quán, thói quen canh tác của nông dân. Xuân Trường đã tập trung đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghệp, xây dựng Cánh đồng lớn, phát triển sản xuất hang hóa và trở thành một trong những huyện đầu tiên của tỉnh Nam Định xây dựng thành công mô hình liên doanh, liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân trong sản xuất nông nghiệp hàng hoá. Toàn huyện hiện có 15 mô hình liên kết, liên kết chuỗi sản xuất với tổng diện tích trên 300 ha (của 5 doanh nghiệp); có trên 100 cá nhân, hộ nông dân tích tụ ruộng đất… để sản xuất hàng hóa. Giá trị sản xuất trên 1 ha đất canh tác năm 2021 đạt 103 triệu, tăng hơn 4 lần so với năm 1997. Những mô hình nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi tập trung theo hướng công nghiệp, bán công nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều tại Xuân Trường, thay thế cho việc sản xuất nhỏ lẻ, manh mún. Nhiều sản phẩm nông nghiệp được xếp hạng, công nhận sản phẩm OCOP, xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý gắn với truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của ngành nông nghiệp hiện đại.

    Công tác xây dựng Nông thôn mới được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu xuyên suốt 3 nhiệm kỳ qua của Xuân Trường. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát và dân thụ hưởng” huyện đã tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện. Đến nay, đã huy động được gần 2.400 tỷ đồng cho xây dựng NTM, trong đó có gần 60% nguồn vốn huy động từ người dân, doanh nghiệp và các nguồn hợp pháp khác. Đây cũng là giai đoạn sự đoàn kết, thống nhất giữa Đảng, chính quyền với người dân, doanh nghiệp lên cao, tạo ra sư đồng thuận toàn xã hội vì mực tiêu xây dựng và phát triển huyện. Góp phần quan trọng đưa Xuân Trường là 1 trong 5 huyện đầu tiên của tỉnh và 50 huyện đầu tiên của cả nước về đích NTM, sớm hơn 3 năm so với mục tiêu đề ra.

    Xác định xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, Xuân Trường đang tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Hiện đã có 7 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và 17 thôn, xóm được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Năm 2021, huyện tiếp tục đề nghị UBND tỉnh công nhận thâm 8 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Tính đến hết năm 2021, quy mô nền kinh tế tăng gần 16 lần so với năm 1997. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tiến bộ. Tỷ trọng Công nghiệp, xây dựng - dịch vụ tăng từ 52,7% năm 1997 lên 89,67% năm 2021; tỷ trọng nông nghiệp giảm từ 47,3% năm 1997 xuống còn 10,33% năm 2021. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 25 năm đạt trên 10%. Năm 2021, Giá trị sản xuất CN-TTCN đạt trên 6.700 tỷ đồng, tăng 113 lần so năm 1997; Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt 38,7 triệu USD, tăng 35,2 lần so với năm 1997. Thu ngân sách từ kinh tế trên địa đạt trên 266 tỷ đồng, tăng gấp 12,6 lần so với năm 1997. Thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt gần 52 triệu đồng.

    Xuân Trường là vùng đất có truyền thống hiếu học và học giỏi. Giáo dục - đào tạo luôn được xác định là mũi nhọn truyền thống được ưu tiên phát triển. Với những nỗ lực không ngừng sự nghiệp giáo dục của huyện đạt được nhiều tiến bộ quan trọng vững chắc. Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia các cấp ngày càng tăng, đến nay đạt trên 90%. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên. Thành tích học sinh giỏi luôn nằm trong Tốp dẫn đầu của tỉnh. Đây là hành trang, là nền tảng vững chắc, khẳng định vị thế, tiềm năng của miền đất học, thúc đẩy sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương.

    Công tác giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội và chính sách người có công được triển khai đồng bộ. Hàng năm có trên 3.000 lao động ở Xuân Trường được dạy nghề và giải quyết việc làm mới. Công tác y tế dự phòng, chất lượng khám chữa bệnh được cải thiện đáng kể, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19 được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế được duy trì ở mức cao, trên 96%.

    Coi trọng phát triển kinh tế, nhưng Xuân Trường cũng hết sức chú ý trân trọng, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa. Tiêu biểu là di tích sản văn hóa phi vật thể quốc gia - lễ hội Chùa Keo làng Hành Thiện. Cuộc vận động thực hiện nếp sống văn minh những năm gần đây đã làm thay đổi nhiều nếp sống, tập quán, thói quen theo hướng tiến bộ, làm phong phú thêm, giàu đẹp thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

    25 năm qua, Đảng bộ huyện Xuân Trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Công tác xây dựng Đảng được xác định là nhiệm vụ then chốt trong quá trình lãnh đạo. Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác tổ chức, cán bộ có nhiều đổi mới, tăng cường việc điều động, luân chuyển, biệt phái để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ… Đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở từng bước trưởng thành về mọi mặt, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đến nay, Đảng bộ huyện có 8.446 đảng viên sinh hoạt ở 69 tổ chức cơ sở Đảng. Hoạt động của các cấp chính quyền, năng lực của đội ngũ lãnh đạo, kỹ năng quản lý và kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức không ngừng được nâng lên. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử được tập trung chỉ đạo quyết liệt.

    Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở triển khai hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, chăm lo xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước…góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

    Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế đi đôi với củng cố quốc phòng - an ninh. Thường xuyên chăm lo, xây dựng lực lượng quân đội nhân dân, công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Xuân Trường là huyện có nhiều điểm sáng về an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo.

    Với những thành tích đã đạt được, huyện Xuân Trường được Đảng, Nhà nước ghi nhận và khen thưởng bằng nhiều hình thức cao quý: như Huân Chương lao động hạng Nhì trong thời kỳ đổi mới (năm 2016) và Huân chương lao động hạng Ba do có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM (năm 2019).

    Những kết quả đạt được trên là minh chứng cho sự nỗ lực của Đảng bộ, quân và dân trong toàn huyện, trong đó có đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ chủ chốt của huyện và các địa phương qua các thời kỳ; ông Nguyễn Công Chuyên - nguyên Bí thư Huyện uỷ phấn khởi nói: “Những thành quả mà huyện Xuân trường đạt được trong 25 năm qua là một điểm nhấn mang tính chiến lược lâu dài. Huyện đã tập trung thu hút đầu tư đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ song song với xây dựng NTM nâng cao, KDC kiểu mẫu phù hợp với sự phát triển đi lên của toàn tỉnh nói chung và huyện Xuân trường nói riêng. Điều đó đã nói lên sự đoàn kết, sáng tạo, từng bước trưởng thành của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.”

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những kết quả to lớn mà huyện Xuân Trường đã đạt được trong chặng đường 25 năm qua, đồng thời chỉ rõ những nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Xuân Trường cần tập trung triển khai trong thời gian tới đó là: tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy vị trí, vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân; đặc biệt là tuyên truyền, vận động nhân dân tạo đồng thuận xã hội với những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nhất là khi triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn huyện. Thực hiện quyết liệt 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 3 khẩu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế; chú trọng đổi mới các mô hình và động lực tăng trưởng kinh tế trên cơ sở phát huy các tiềm năng và lợi thế của địa phương theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và bền vững; ưu tiên phát triển công nghiệp có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ tiên tiến và đóng góp lớn cho thu ngân sách. Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, xúc tiến và thu hút đầu tư vào huyện; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài huyện để tạo ra những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Chú trọng phát triển sự nghiệp y tế, tăng cường năng lực các cơ sở khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Làm tốt công tác giảm nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách, bảo đảm an sinh xã hội. Tiếp tục củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững mạnh.

    Thay mặt HU - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện, đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, các sở ban ngành Tỉnh đối với sự phát triển đi lên của huyện Xuân Trường trong suốt 25 năm qua. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ mong rằng trong thời gian tới huyện Xuân Trường sẽ tiếp tục nhận được sự động viên, giúp đỡ của Trung ương, Tỉnh Ủy - HĐND - UBND Tỉnh để huyện Xuân Trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra; đồng thời nêu rõ nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp các ngành trong huyện cần triển khai thực hiện trong thời gian tới xây dựng huyện ngày càng phát triển năng động. Đồng chí Bí thư Huyện ủy lưu ý huyện và các địa phương tập trung huy động mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội; đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV. Thực hiện tốt công tác lập quy hoạch và quản lý quy hoạch vùng huyện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Khuyến khích, thu hút đầu tư, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế thế khu vực Trung tâm vùng phía Nam của tỉnh Nam Định để đẩy nhanh phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và đô thị; Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19 - Coi đây là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế. Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ triển khai, thi công các dự án đã được phê duyệt đảm bảo chất lượng; tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng thời tích cực, chủ động tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, của Tỉnh và các nguồn lực hợp pháp khác để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, các công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; duy trì và phát triển các nghề truyền thống, phát triển các nghề mới tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân. đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Khuyến khích tích tụ, tập trung ruộng đất, tạo điều kiện cho các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chuyển đổi sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa mang lại giá trị kinh tế cao… Xác định xây dựng NTM là một quá trình liên tục lâu dài, không có điểm dừng; tập trung củng cố các tiêu chí NTM nâng cao, bảo đảm tính bền vững và phát triển. Quyết tâm phấn đấu đến năm 2023 huyện Xuân Trường được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; chủ động phòng, chống dịch Covid-19 thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch trong tình hình mới. Tập trung dạy nghề, đào tạo nghề, thu hút nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu lao động cho các khu, cụm công nghiệp, làng nghề và phát triển thương mại, dịch vụ. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; nâng cao dân trí, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú cho nhân dân; xây dựng làng, xóm, cơ quan, trường học đạt tiêu chuẩn văn hóa, gia đình văn hóa, khu dân cư an toàn, đẩy lùi tệ nạn xã hội. củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững chắc. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương và nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hàng năm.

    Tại hội nghị gặp mặt kỷ niệm 25 năm tái lập, huyện Xuân Trường đã nhận được những lẵng hoa tươi thăm chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Huyện Xuân Trường đạt được trong công cuộc đổi mới và phát triển quê hương

    Những thành qủa đạt được trong 25 năm qua là nền tảng cho những điều tốt đẹp, cho khát vọng xây dựng quê hương Xuân Trường đổi mới, phát triển phồn thịnh. Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ huyện, sự quản lý điều hành của các cấp chính quyền, sự đồng tâm hiệp lực của các tầng lớp nhân dân thì không có khó khăn thách, thức nào ngăn cản nổi người Xuân Trường đi tới con đường đổi mới; lập nên những kỳ tích, viết tiếp trang sử vàng truyền thống xây dựng quê hương; đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, sớm đạt huyện NTM nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu. Xứng danh với truyền thống của quê hương của Tổng Bí thư Trường Chinh kính mến./.

Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt + Phúc Luân - Trung tâm VHTTTDL huyện Xuân Trường.

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang