image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bầu cử Trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Xuân Tân
Lượt xem: 57

Bầu cử Trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Xuân Tân.

    Thực hiện kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 09/4/2022 của UBND huyện Xuân Trường về việc bầu Trưởng xóm, Tổ trưởng tổ dân phố, và thành viên ban thanh tra nhân dân trên địa bàn huyện Xuân Trường, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Từ ngày 6 đến  ngày 19 tháng 6 năm 2022 xã Xuân Tân tổ chức xong cuộc bầu cử Trưởng xóm và thành viên ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2024.

  Cuộc bầu cử đảm bảo trật tự, kỷ cương, đúng quy định của pháp luật,  dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Một số hình ảnh ngày bầu cử.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trong  ngày bầu cử, cử tri trong xã đã phát huy quyền làm chủ của mình bầu ra những người đủ tiêu chuẩn theo quy định đề ra. 

- Là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở thôn, xóm.

- Người đủ 21 tuổi trở lên, có sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ theo quy định đối với chức trách được giao, nhiệt tình, trung thực và có tinh thần trách nhiệm trong công việc

- Có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt được nhân dân tín nhiệm.

- Bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của đại phương.

- Có kiến thức văn hóa, năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư và công việc cấp trên giao.

- Có trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên,  trường  hợp đặc biệt có thể tốt nghiệp trung học cơ sở. Việc bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu kín được hội nghị cử tri quyết định và Người trúng cử đều đạt trên 60% số phiếu bầu hợp lệ của tổng số cử tri đại diện hộ gia đình của thôn (xóm).

Công tác đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội tại các cơ sở thôn (xóm) được đảm bảo, buổi trưa các tổ bầu cử phân công thành viên Tổ bầu cử luân phiên trực, trông coi hòm phiếu, không để cuộc bầu cử bị gián đoạn, cử tri tham gia bầu cử đạt cao không có thôn (xóm) nào phải thực hiện việc bầu cử lại.

 

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang