image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện
Lượt xem: 343

Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện 

Năm 2022, thể thao thành tích cao của tỉnh liên tục gặt hái được nhiều thành công tại các giải trong nước và quốc tế. Các vận động viên (VĐV) của Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh đã xuất sắc giành được 108 huy chương với 45 Huy chương Vàng (HCV), 29 Huy chương Bạc (HCB) và 34 Huy chương Đồng (HCĐ); trong đó, có 10 huy chương (3 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ) tại các giải quốc tế. Để đạt được thành tích đó, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT và DL), Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh đã chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo lứa VĐV trẻ, triển vọng; bồi dưỡng, đầu tư huấn luyện trọng điểm cho các VĐV chủ chốt, có khả năng giành huy chương tại các giải thi đấu. Qua đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển thể thao chung của tỉnh nhà, ngày càng khẳng định, nâng cao vị thế thể thao Nam Định trên đấu trường quốc gia, khu vực và châu lục.

anh tin bai

Một buổi tập luyện đối kháng của các vận động viên trẻ môn Vovinam.

Tại SEA Games 31, Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh có 2 VĐV điền kinh được lựa chọn tham gia thi đấu là Nguyễn Thị Huyền và Đinh Thị Bích; 3 huấn luyện viên (HLV) làm nhiệm vụ trọng tài gồm: Phạm Văn Chinh, Phạm Thị Ngọt (điền kinh), Chu Thị Kim Thoa (đấu vật). Nhờ sự đầu tư bài bản, đấu pháp hợp lý của các HLV cùng sự nỗ lực tập luyện, phát huy bản lĩnh, kinh nghiệm và tinh thần thi đấu hết mình, VĐV Nguyễn Thị Huyền đã tiếp tục khẳng định được tên tuổi  trên bảng vàng thành tích môn điền kinh với 2 HCV (400m nữ, tiếp sức 4x400m nữ), 2 HCB (400m rào nữ, hỗn hợp 4x400m nam nữ). SEA Games là đấu trường mà VĐV Nguyễn Thị Huyền đã từng giành được 8 HCV trong 4 kỳ tham dự trước đó; trong đó có 3 kỳ liên tiếp giành HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games. Mới nhất, VĐV Nguyễn Thị Huyền cùng với 3 VĐV khác của Hà Tĩnh, Bắc Giang, Đồng Nai của Đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự Giải vô địch Điền kinh trong nhà châu Á - 2023 tổ chức tại Kazakhstan. Cô gái “vàng” Nam Định đã xuất sắc giành HCB nội dung 400m nữ, đóng góp vào thành công chung của đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại giải (1 HCV, 1 HCB, đứng thứ 8/31 đoàn tham dự).

Không chỉ ở đấu trường SEA Games 31, năm 2022, các VĐV thuộc Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh đã tham dự 3 giải thể thao quốc tế khác và đạt được thành tích đáng tự hào như: Giải vô địch Jujitsu thế giới bãi biển tổ chức tại Thái Lan, VĐV Nguyễn Hữu Khang giành 2 HCĐ; Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á tổ chức tại Thái Lan, VĐV điền kinh Bùi Thị Ngân giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ; Giải vô địch Điền kinh trẻ châu Á tại Kuwait, VĐV Bùi Thị Kim Anh giành 1 HCĐ. Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự kiện thể thao lớn được tổ chức 4 năm 1 lần. Các VĐV của Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh tiếp tục phát huy thế mạnh ở các môn thể thao như: điền kinh, Jujitsu, bóng đá, võ cổ truyền, vovinam, vật tự do, vật dân tộc, kick boxing… Trong tổng số 11 HCV, 11 HCB và 12 HCĐ của Đoàn thể thao Nam Định giành được thì có tới 10 HCV thuộc về các VĐV của Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh. Điền kinh là môn thi đấu đem về nhiều huy chương nhất cho Đoàn thể thao Nam Định với 4 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ. Thành công này là sự kết hợp thi đấu giữa các VĐV kinh nghiệm từng khẳng định tên tuổi của mình tại đội tuyển Điền kinh quốc gia: Đinh Thị Bích, Phạm Văn Lâm, Nguyễn Thị Huyền và lứa các VĐV trẻ kế cận như: Bùi Thị Ngân, Nguyễn Thị Thu Hà, Trần Thị Duyên. Ở môn Jujitsu - môn thi đấu đối kháng trong nhà mà Nam Định vinh dự được Ban tổ chức Đại hội chọn đăng cai tổ chức, Đoàn thể thao Nam Định đã xuất sắc giành 3 HCV. Ngoài tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022, Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh đã bồi dưỡng, tuyển chọn nhiều VĐV tham dự các giải thể thao quốc gia khác. Các VĐV đã gặt hái được nhiều thành công tại 12 giải võ, vật, điền kinh như: Giải vô địch các CLB Jujitsu toàn quốc; Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc; Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc; Giải vô địch các CLB vật cổ điển, vật tự do toàn quốc; Giải cúp các CLB vật dân tộc toàn quốc; Giải cúp các CLB võ cổ truyền quốc gia; Giải cúp tốc độ Thành phố Hồ Chí Minh; Giải điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng; Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia…

Đồng chí Đỗ Đình Điểm, Giám đốc Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh cho biết: “Trung tâm hiện có hơn 30 HLV giàu kinh nghiệm đang trực tiếp huấn luyện, đào tạo khoảng 250 VĐV thể thao thành tích cao ở 3 tuyến: tuyển, trẻ và năng khiếu. Với nhiệm vụ tuyển chọn, đào tạo VĐV cung cấp lực lượng kế cận kịp thời cho các đội tuyển của tỉnh, hàng năm, Trung tâm tổ chức nhiều đợt chiêu sinh. Quy trình đào tạo được các HLV xây dựng khoa học dựa trên tiềm năng VĐV từ huấn luyện cơ bản đến huấn luyện nâng cao”. Công tác huấn luyện được Trung tâm xác định là khâu then chốt trong công tác đào tạo VĐV trẻ với các nội dung trọng tâm: Huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật, thể lực và tâm lý. Với việc xây dựng và thực hiện chương trình huấn luyện, đào tạo cụ thể theo từng tuần, tháng, quý, Ban huấn luyện các bộ môn thường xuyên rà soát, kiểm tra trình độ chuyên môn, đánh giá khả năng phát triển của các VĐV để điều chỉnh biện pháp huấn luyện phù hợp; tiến hành tuyển chọn, bổ sung lực lượng VĐV; tổ chức tập huấn và thi đấu cọ sát để nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, tâm lý thi đấu cho VĐV. Các VĐV được tập luyện, thi đấu tại sân vận động Thiên Trường, nhà thi đấu Trần Quốc Toản, bể bơi Trần Khánh Dư với hệ thống cơ sở vật chất tương đối hoàn chỉnh, hiện đại. Những VĐV có tố chất, có khả năng tranh chấp huy chương đều được Trung tâm cử đi bồi dưỡng, tập huấn tại các trung tâm thể thao lớn trong nước như: Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I - Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại Đà Nẵng. Năm 2022, Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ như: phục vụ tổ chức môn bóng đá nam (10 trận bảng B và 1 trận bán kết) SEA Games 31; tổ chức các trận đấu thuộc Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia V-League; tổ chức các môn thi đấu trong chương trình Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ IX; tổ chức thi đấu môn Jujitsu trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX... Tham gia các giải thi đấu lớn trong nước và quốc tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Thành tích thi đấu của các VĐV không ngừng được nâng cao, phong độ, bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu của các VĐV tiếp tục được khẳng định và phát huy.

Sự phát triển mạnh mẽ của thể thao thành tích cao Nam Định là thành quả từ định hướng đúng đắn lâu dài của ngành VH, TT và DL tỉnh và quá trình đầu tư chuyên sâu theo lộ trình, kế hoạch từ công tác tuyển chọn, bồi dưỡng đến đào tạo, huấn luyện VĐV của Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh. Thời gian tới, Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh tăng cường ký kết các chương trình phối hợp với các ngành, địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác liên kết phát hiện, tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu thể thao; đồng thời mở rộng liên kết đào tạo VĐV với các trung tâm đào tạo VĐV quốc gia như: Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh… để kết hợp tranh thủ thế mạnh về trang thiết bị, cơ sở vật chất tập luyện, kinh nghiệm, trình độ huấn luyện của đội ngũ HLV nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo của tỉnh; tăng cường huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất TDTT, trang thiết bị phục vụ tập luyện và thi đấu, đăng cai, phối hợp tổ chức hiệu quả các giải TDTT trong nước, khu vực và quốc tế./.

Bài và ảnh: Khánh Dũng

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang