image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI-2024
Lượt xem: 16

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI-2024

08:32, 05/04/2024
 
 

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) là Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) nhằm khuyến khích động viên phong trào rèn luyện nâng cao sức khoẻ, tầm vóc, phát triển thể chất theo mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh; duy trì, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua HKPĐ các cấp đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất và các hoạt động tập luyện các môn thể thao trong trường học; phát hiện học sinh có năng khiếu, tài năng thể thao để bồi dưỡng, bổ sung vào nguồn vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp của tỉnh và đất nước.

Biểu diễn Aerobic tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Hải Hậu lần thứ XI-2024.
Biểu diễn Aerobic tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Hải Hậu lần thứ XI-2024.

HKPĐ tỉnh Nam Định lần thứ XI-2024 được tổ chức ở 3 cấp: HKPĐ cấp cơ sở (các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDTX) tổ chức trước ngày 28-2; HKPĐ cấp huyện, thành phố (các Phòng GD và ĐT) tổ chức trước ngày 15-3; HKPĐ cấp tỉnh tổ chức thi đấu các môn từ ngày 10 đến 26-4.

Từ đầu năm học 2023-2024 đến nay, các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDTX trong tỉnh đã sôi nổi tổ chức các giải đấu thuộc HKPĐ cấp cơ sở, hướng tới HKPĐ tỉnh lần thứ XI-2024. Ở các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị, tổ chức HKPĐ cấp huyện, thành phố diễn ra chu đáo, thu hút đông đảo học sinh, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân.

Để chuẩn bị tổ chức HKPĐ huyện Hải Hậu lần thứ XI-2024, Phòng GD và ĐT huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt mục đích, ý nghĩa của HKPĐ đến toàn thể nhân dân, cán bộ, giáo viên và học sinh; nâng cao hiệu quả phối hợp tổ chức HKPĐ cấp cơ sở (tiểu học, THCS), cấp huyện theo kế hoạch; tăng cường cơ sở vật chất, sân tập, nhà tập đa năng và thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác giáo dục thể chất và tổ chức các hoạt động TDTT trong nhà trường. HKPĐ huyện Hải Hậu lần thứ XI-2024 có sự tham gia của 958 VĐV tiêu biểu, được lựa chọn từ phong trào TDTT của 69 trường tiểu học và THCS tranh tài ở 6 môn thể thao, gồm: điền kinh nam, nữ (tiểu học, THCS); bóng bàn nam, nữ (tiểu học, THCS); cờ vua nam, nữ (tiểu học, THCS); bóng đá nam (THCS); cầu lông nam, nữ (THCS); đá cầu nam, nữ (THCS). Ngoài các môn thi đấu tại HKPĐ huyện, Hải Hậu tổ chức tập huấn, tập trung rèn luyện các môn để tham gia HKPĐ tỉnh gồm: aerobic (tiểu học, THCS); võ cổ truyền nam, nữ (THCS); vovinam nam, nữ (THCS). Với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, HKPĐ huyện Hải Hậu được tổ chức sôi nổi, hấp dẫn, nhận được sự cổ vũ của đông đảo giáo viên, học sinh và người dân. Kết thúc HKPĐ huyện, Trường Tiểu học Hải Phú và Trường THCS Hải Xuân đã xuất sắc đạt giải Nhất; các trường: Tiểu học Hải An, Tiểu học Hải Anh, THCS Hải Hòa, THCS Thịnh Long đạt giải Nhì; 269 học sinh đạt giải cá nhân. Giải đồng đội môn bóng đá cấp THCS: giải Nhất thuộc về miền các xã: Hải Vân, Hải Nam, Hải Hưng, thị trấn Yên Định; giải Nhì gồm miền các xã: Hải Cường, Hải Hòa, thị trấn Thịnh Long.

Thành phố Nam Định là đơn vị có thế mạnh khi liên tục giành giải Nhất toàn đoàn tại các kỳ HKPĐ tỉnh. Ngay từ đầu năm học 2023-2024, Phòng GD và ĐT thành phố đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tích cực chuẩn bị cho HKPĐ cấp trường. HKPĐ thành phố Nam Định lần thứ XI, năm 2024 được tổ chức từ ngày 8 đến 12-3 có sự tham gia của 503 VĐV học sinh 42 trường tiểu học, THCS. Các VĐV tranh tài 26 nội dung ở 5 môn thi đấu: điền kinh, bóng bàn, cờ vua, cầu lông, đá cầu. Kết thúc HKPĐ, Ban tổ chức đã trao 26 bộ huy chương cho các VĐV đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích. Theo đánh giá của Ban tổ chức HKPĐ thành phố, các VĐV tham gia thi đấu nhiệt tình, sôi nổi với tinh thần thể thao cao thượng, thực hiện nghiêm túc Điều lệ giải và các yêu cầu của Ban tổ chức; nhiều VĐV cố gắng thi đấu và đạt thành tích cao. Với những thành tích đã đạt được, ngành GD và ĐT thành phố lựa chọn 69 học sinh xuất sắc cùng với các đội tuyển aerobic, võ cổ truyền, vovinam và bóng đá để tập huấn, chuẩn bị tham dự HKPĐ tỉnh lần thứ XI-2024.

Theo Kế hoạch, lễ khai mạc HKPĐ tỉnh lần thứ XI-2024 sẽ được tổ chức vào ngày 23-4; lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào ngày 26-4. HKPĐ năm nay tổ chức thi đấu 10 môn: điền kinh, bóng bàn, cờ vua, bóng đá, cầu lông, đá cầu, aerobic, kéo co, võ cổ truyền, vovinam tại thành phố Nam Định và một số địa điểm ở các huyện. Mỗi huyện, thành phố (Phòng GD và ĐT), mỗi trường THPT, Trung tâm GDTX là 1 đơn vị dự thi. Đối tượng tham gia: học sinh tiểu học, THCS, THPT (công lập, dân lập, tư thục) và trung tâm GDTX trực thuộc Sở GD và ĐT. Trên cơ sở kết quả thi đấu tại HKPĐ cấp tỉnh sẽ lựa chọn những hạt nhân thể thao ưu tú trong học sinh tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X-2024 giai đoạn 1 tại tỉnh Thái Nguyên và giai đoạn 2 tại thành phố Hải Phòng. Để HKPĐ tỉnh lần thứ XI-2024 diễn ra an toàn, hiệu quả, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức HKPĐ cấp tỉnh; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành thành viên; xây dựng Điều lệ thi đấu; dự toán kinh phí tổ chức; kiểm tra, tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch tổ chức. Sở GD và ĐT chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tổ chức thi đấu các môn tại HKPĐ cấp tỉnh, tổ chức lễ khai mạc, bế mạc; cử cán bộ tham gia trọng tài, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ trọng tài; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền; đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn, y tế, điện lực, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Theo ghi nhận tại các kỳ HKPĐ, thành tích, chất lượng các giải thi đấu ở tất cả các cơ sở giáo dục và các địa phương trong tỉnh ngày càng được nâng cao. Để đạt được điều này, công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia của các cơ sở giáo dục đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, đạt hiệu quả cao. Việc đầu tư xây dựng nhà thi đấu đa năng, dành quỹ đất làm sân chơi, bãi tập các môn TDTT được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đầu tư, tạo điều kiện để các nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục, rèn luyện thể chất, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Qua đó, giúp cho công tác giáo dục thể chất phát triển đồng đều ở tất cả các cơ sở giáo dục trong tỉnh. Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, ngành Giáo dục tỉnh quyết tâm tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ XI-2024 thành công tốt đẹp, góp phần tiếp tục động viên, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và hoạt động TDTT học đường, đáp ứng nhiệm vụ học tập và giáo dục toàn diện như mục tiêu Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT đã đề ra./.

Bài và ảnh: Khánh Dũng

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang