image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TIN TỨC SỰ KIỆN Tổng kết công tác kiểm tra giám sát và công tác Dân vận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 Sáng ngày 11/01/2024 Đảng ủy xã Xuân Tân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát và công tác Dân vận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 42

Tổng kết công tác kiểm tra giám sát và công tác Dân vận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 11/01/2024 Đảng  ủy xã Xuân Tân tổ chức Hội nghị  tổng kết công tác kiểm tra giám sát và công tác Dân vận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Trần Văn Điềm, đồng chí Phạm Ánh Dương dự và chỉ đạo hội nghị.

anh tin bai
Các đại biểu dự hội nghị
 
 Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023 công tác kiểm tra giám sát và công tác Dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn xã có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu KTXH, đảm bảo QPAN, đối ngoại, cải thiện và nâng cao đời sống của Nhân dân. Công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang được tăng cường; Việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng đi vào nền nếp; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Ban Dân vận các tiếp tục được củng cố, kiện toàn và từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Về công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, HĐND xã đã  ban hành và công khai  Nghị quyết về phát triển KTXH và các chính sách liên quan đến Nhân dân trên địa bàn xã; tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND xã tập trung vào những vấn đề được cử tri và Nhân dân quan tâm; tổ chức tốt các hoạt động tiếp xúc cử tri. UBND xã ban hành các văn bản thực hiện công tác dân vận; chỉ đạo triển khai hiệu quả công tác CCHC, 100% TTHC thực hiện trên địa bàn xã được công khai theo đúng quy định. Công tác sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan, đơn vị đảm bảo theo quy định,... công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố  cáo của công dân đã được, các ngành quan tâm thực hiện thường xuyên.

MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng "hướng về cơ sở"; chủ động, kịp thời nắm tình hình đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục kết nạp mới đoàn viên, hội viên, tỷ lệ tập hợp quần chúng vào tổ chức đạt 81,36%.

Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo thông qua các phong trào, Cuộc vận động như: Cuộc vận động "Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm, vươn lên thoát nghèo bền vững", "Mái ấm công đoàn",...

Trong đó, việc thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các xóm  duy trì  mô hình, điển hình dân vận khéo, Việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh, đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện.

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Hiền chủ tịch hội Nông dân xã  báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện công tác kiểm tra giám sát và công tác dân vận năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Trong đó, tập trung thảo luận các giải pháp để thực hiện tốt công tác tuyên truyền thực hiện các Chương trình MTQG; công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân phát triển KTXH, giảm nghèo bền vững; xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp; việc thực hiện chính  sách dân số - kế hoạch hoá gia đình. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Điềm phó bí thư thường trực Đảng uỷ đã biểu dương những kết quả mà các cơ quan dân vận của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang xã  đã đạt được trong năm 2023, góp phần quan trọng cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2023.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới và nhằm khắc phục các hạn chế đã được chỉ ra, đồng chí đề nghị cần tổ chức thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Mặt trận, đoàn thể với UBND các cấp, trong đó cần cụ thể hóa từng nội dung phối hợp giữa Mặt trận với UBND, giữa các tổ chức đoàn thể từ xã tới các xóm. 

Tiếp tục vận động Nhân dân hưởng ứng và tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động. Tập trung để xây dựng các mô hình "dân vận khéo"; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác dân vận nhiệt tình, năng động, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy "óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm". 

Tập trung công tác dân vận đối với công tác tôn giáo thông qua các chức sắc tôn giáo để thực hiện các quy định về phát triển KTXH, đảm bảo QPAN, giữ vững ANTT ở nông thôn và  đẩy mạnh triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, phát huy dân chủ ở cơ sở, góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương Xuân Tân ngày một giàu mạnh văn minh.

Thực hiện tin bài: Nguyễn Văn Hiến - Công chức VHTTTT

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang