image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Nam Định trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV
Lượt xem: 47

Hội nghị tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Nam Định trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV

 

         Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 19/4/2023, tại Nhà văn hoá xã Xuân Trung, Uỷ ban MTTQ huyện phối hợp với Thường trực HĐND-UBND huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa Đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Nam Định với cử tri huyện Xuân Trường. Dự buổi tiếp xúc có các đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Nam Định: Ông Võ Trọng Kim - Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam; Bà trần Thị Quỳnh - Giáo viên, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Khuyến. Về phía huyện có ông Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; ông Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; ông Vũ Tuấn Dương - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Đại diện Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các Ban HĐND huyện, Thường trực Đảng uỷ-HĐND-UBND - Uỷ ban MTTQ và đại biểu cử tri các xã Xuân Trung, Xuân Bắc, Xuân Phương và Thọ Nghiệp.

anh tin bai

 Quang cảnh Hội nghị

         Tại các điểm tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tới cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đến nay và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV dự kiến họp tập trung tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội) khai mạc vào ngày 22-5-2023 và bế mạc vào ngày 23-6-2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 dự án Luật, 2 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án Luật, đồng thời xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát; chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và một số nội dung quan trọng khác.

anh tin bai

Bà Trần Thị Quỳnh - Đại biểu Quốc Hội tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt văn bản trả lời của các Bộ, ngành TW đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri Nam Định tại kỳ họp thứ 4, QH khoá XV

         Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đồng tình với các chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ghi nhận tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh chuyển tải đầy đủ kiến nghị của cử tri trong Tỉnh tới Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền và mong muốn ĐBQH tiếp tục phát huy vai trò của mình tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV. Đồng thời các đại biểu cử tri đề nghị trên cơ sở Nghị định 37 của Chính phủ cần có chế tài xử phạt nghiêm đối với các trường hợp trốn tránh không thực hiện luật NVQS. Nhà nước có cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ bản cho các địa phương trong thực hiện NTM. Thủ tục cấp giấy chứng nhận cho các trường hợp mua bán, chuyện nhượng, thừa kế thời gian thực hiện kéo dài... Đối với đất trồng lúa xen kẹt trong khu dân cư diện tích nhỏ lẻ không canh tác nhưng không đủ diện tích để chuyển đổi cây trồng theo quy định. Đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét có cơ chế cho phép chuyển đổi diện tích đất xen kẹt này sang đất ở tránh lãng phí nguồn tài nguyên đất, hạn chế tình trạng người dân tự ý chuyển đổi. Việc xác định giá đất khó khăn cho nên trong sửa đổi Luật đất đai cần có quy chế rõ ràng. Quan tâm giải quyết chế độ cho cán bộ dôi dư. Đối với Bảo hiểm xe máy không nên bắt buộc.

anh tin bai

Ông Võ Trọng Kim - Đại biểu Quốc Hội tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri

anh tin bai

 Ông Vũ Tuấn Dương - Phó Chủ tịch TT UBND huyện phát biểu làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền

         Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ông Võ Trọng Kim - Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, Ông Vũ Tuấn Dương - Phó chủ tịch Thường Trực UBND huyện đã trao đổi, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết./.

 

Thực hiện: PV Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang