image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân xã Xuân Tân tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.
Lượt xem: 184

Hội Nông dân xã Xuân Tân tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

              Vừa qua, Hội Nông dân xã Xuân Tân tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Về dự, chỉ đạo hội nghị có  đồng chí: Phạm Duy Chinh HUV  Bí thư BCH Đảng bộ.

 Năm 2021, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân được duy trì nề nếp và hiệu quả. Nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào thi đua của Hội được triển khai thực hiện và bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và sự chỉ đạo trực tiếp của Hội nông dân huyện Xuân Trường, sự phối hợp hoạt động có hiệu quả với các ban ngành, đoàn thể từ xã đến cơ sở đã đạt được nhiều thành tích nổi bật là: tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể hội viên nông dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19. Vận động cán bộ, hội viên tổ chức các hoạt động thích hợp chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của dân tộc, của đất nước, tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam. Tuyên truyền và vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, nhân rộng mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ bằng men vi sinh làm phân bón tại hộ, duy trì và nhân rộng mô hình vườn kiểu mẫu… Kết quả xếp loại cơ sở Hội: 16/16 cơ sở vững mạnh (100%), không có cơ sở hội trung bình, yếu kém. Kết quả xếp loại chi Hội: không có chi hội yếu kém, có 1 HTX được thành lập hoạt động có hiệu quả.

Ảnh tin bai

Hội Nông dân xã chỉ đạo các chi hội thành lập và ra mắt “Cửa hàng nông sản an an Toàn Xuân Tân” với các sản phẩm nông sản an toàn của HTX và giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm hữu cơ an toàn của các địa phương trong toàn huyện. Các sản phẩm tham gia quảng bá như: trứng gà, trứng vịt ,  rượu, hạt sen  Phú Ân các sản phẩm đăng ký sản phẩm mới OCOP như: Bánh dẻo Huyền Hiệu, Xúc xích Tuấn Hưng,. Với những kết quả đã đạt được,ban Thường vụ Hội nông dân xã đề nghị huyện Hội tặng Bằng khen cho 2 cơ sở Hội và 1 cá nhân.

Ảnh tin bai

          Phát biểu tại hội nghị đồng chí: Phạm Duy Chinh HUV Bí thư BCH Đảng bộ  ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của hội Nông dân xã trong năm vừa qua. Về nhiệm vụ năm 2022 đồng chí đề nghị:

1.Các cấp hội Nông dân tập trung tuyên truyền sâu rộng các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của Hội. Tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong cán bộ, hội viên nông dân. Thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Trung ương Hội, Tỉnh Hội vận dụng phù hợp vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của  xã, . Tiếp tục triển khai, thực hiện Đề án “Đẩy mạnh tăng cường công tác đối thoại gắn tăng cường tiếp xúc đối thoại với nông dân”; Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân năm 2022

2. Về công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội: Tăng cường chỉ đạo, xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội gắn với phát triển và nâng cao chất lượng hội viên. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút và kết nạp hội viên. Tiếp tục đổi mới hình thức sinh hoạt chi, tổ Hội theo hướng xây dựng mô hình chi, tổ Hội nghề nghiệp gắn với sản xuất và đời sống của hội viên, nông dân. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở Hội, nhất là đối với cán bộ mới tham gia công tác Hội.

 

    3. Vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, vận động, hướng dẫn nông dân tích cực liên kết, hợp tác hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã và các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp; tích cực tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo vùng sản xuất chuyên canh, cánh đồng lớn, cánh đồng liên kết để thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, chương trình OCOP. Đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả trong nông nghiệp, nông thôn và vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Vận động nông dân tích cực thực hiện Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường

 

4. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2022 theo Quyết định 218 của Bộ Chính trị. Tham gia góp ý vào dự thảo các văn bản về phát triển kinh tế- xã hội có liên quan trực tiếp đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn ở địa phương.  Tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội thực hiện có hiệu quả Quyết định số 217 của Bộ chính trị (khoá XI) về quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội. Thực hiện nghiêm túc chương trình giám sát theo tinh thần QĐ 217 của Bộ Chính trị. Căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của ngành dọc cấp trên, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành giám sát việc thực hiện pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp theo chương trình đã ký kết. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên để kiến nghị với đảng, chính quyền những hạn chế, bất cập trong xây dựng và thực hiện. Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh nông thôn, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ảnh tin bai

           Tại hội nghị đã tặng Bằng khen của Hội Nông dân xã  cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2021./.

 
 
Người thực hiện Nguyễn Văn Hiến - Công chức VHTT
 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang