image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN huyện phối hợp với Hội khuyến học huyện Xuân Trường tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm xây dựng quỹ học bổng Hoàng Ngân, trao thưởng học bổng năm 2019
Lượt xem: 380
Sáng ngày 25/8/2019, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội Khuyến học huyện Xuân Trường tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm xây dựng quỹ học bổng Hoàng Ngân, trao thưởng học bổng năm 2019 cho 199 cháu là con em cán bộ hội, hội viên phụ nữ  và học sinh nghèo vượt khó hiếu học năm học 2018 - 2019.
Về dự hội nghị trao học bổng có đồng chí Nguyễn Thị Hà – TUV- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đ/c Bùi Văn Hảo –TUV- Bí thư Huyện ủy Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Nguyễn Phú Hậu - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; đ/c Phạm Minh Tuấn – Phó Bí thư TT Huyện ủy, đ/c Nguyễn Xuân Hải - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, các đ/c Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo một số cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Hội LHPN và Hội Khuyến học huyện; các đồng chí UVBCH, Chủ tịch Hội LHPN, Hội khuyến học các xã, thị trấn trong toàn huyện và 199 cháu học sinh nhận học bổng tại huyện.

Trong những năm qua hoạt động khuyến học khuyến tài của huyện Xuân Trường đã thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi thông qua hoạt động của các phong trào thi đua xây dựng mô hình xã hội học tập như: “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập.  Quỹ khuyến học toàn huyện đến nay đang quản lý là 19 tỷ 275 triệu đồng, bình quân quỹ hội đạt trên 300.000đ/hội viên. Năm 2019 Hội khuyến học các cấp trong huyện đã khen thưởng và cấp học bổng cho 10.052 lượt giáo viên, học sinh và những người làm công tác khuyến học với tổng số tiền là 1 tỷ 281 triệu đồng và trao 80 xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó hiếu học.

Quỹ Học bổng Hoàng Ngân được phát động năm 2009 để ghi nhớ công ơn của nữ liệt sỹ Hoàng Ngân - người con quê hương Nam Định - người Bí thư đầu tiên của Trung ương Đoàn Phụ nữ cứu quốc (nay là Trung ương Hội LHPN Việt Nam). Với mục đích tuyên dương, khen thưởng những cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Thông qua việc biểu dương, trao thưởng nhằm cổ vũ, động viên, tạo động lực để các cháu phấn đấu vươn lên trong học tập; khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, đồng thời thu hút sự quan tâm của toàn xã hội tới sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Từ mục đích ý nghĩa trên, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện triển khai vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ và xây dựng quỹ học bổng Hoàng Ngân trở thành nề nếp. Trong 10 năm qua, Quỹ học bổng Hoàng Ngân đã trao 586 xuất học bổng cho các cháu học sinh là con em cán bộ HVPN nghèo vượt khó học tốt trị giá gần 454 triệu đồng. Riêng năm 2019, Hội LHPN huyện trao 119 suất trong đó có 01 suất đặc biệt trị giá 1.000.000đ do Hội dòng Mến Thánh giá Kiên Lao - Bùi Chu trao tặng cho 1 em học sinh mắc bệnh hiểm nghèo tại xã Xuân Ninh . Thông qua trao thưởng học bổng Hoàng Ngân đã cổ vũ, động viên, tạo động lực để các cháu phấn đấu vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, đồng chí Nguyễn Thị Hà – TUV – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Bùi Văn Hảo – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những thành tích, sự nỗ lực cố gắng vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập trong năm học 2018- 2019 của con em cán bộ, hội viên phụ nữ và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện. Đồng thời, ghi nhận tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện trong thời gian qua đã tích cực tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ Học bổng Hoàng Ngân; ghi nhận sự ủng hộ tích cực của các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân trong và ngoài huyện đã luôn động viên, ủng hộ các nguồn lực để xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh, của huyện. Các đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới cấp Hội phụ nữ và Hội khuyến học huyện sẽ tiếp tục phát triển, xây dựng quỹ ngày càng lớn mạnh hơn nữa để có thêm nhiều hoạt động tiếp sức, khích lệ các học sinh nghèo học giỏi cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống, phát huy truyền thống hiếu học của huyện nhà ./. 

Một số hình ảnh tại Hội nghị


Đ/c Nguyễn Thị Hà – TUV- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo, động viên HN

Đ/c Bùi Văn Hảo –TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu động viên tại  Hội nghị



Đ/c Phạm Thị Minh Hiếu –Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện báo cáo kết quả trao học bổng
















T/h: Hội LHPN huyện Xuân Trường


 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang