image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng nhân dân xã Xuân Tân tổ chức giám sát chuyên đề năm 2022
Lượt xem: 175

Hội đồng nhân dân xã Xuân Tân tổ chức giám sát chuyên đề năm 2022

Từ ngày 25 đến  ngày 30 tháng 11 năm 2022 Hội đồng nhân dân xã Xuân Tân tổ chức giám sát chuyên đề đối với trạm y tế xã và hoạt động đội ngũ coongtj tác viên y tế xóm, Giám sát việc đảm bảo an ninh trật tự, ATXH trên địa bàn năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Giám sát việc tổ chức thực hiện của chính quyền xóm đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ trong công tác thu nộp các khoản đóng góp, các khoản thu vận động ủng hộ của nhân dân đối với UBND xã – HTXDVNN của cơ sở xóm 3, xóm 7 thời điểm giám sát vụ chiêm năm 2022 và các khoản nợ đến tháng 11/2022.

anh tin bai

Thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-HĐND ngày 22 tháng 7 năm 2022 của Hội đồng nhân dân xã về Chương trình hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân xã năm 2022, Thường trực Hội đồng nhân dân xã đã xây dựng kế hoạch giám sát chuyên đề năm 2022 và ban hành Quyết định thành lập Đoàn giám sát chuyên đề năm 2022. Đoàn giám sát đã tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra và kết quả giám sát cụ thể như sau:

  I. Kết quả giám sát chuyên đề:

1. Gám sát với Trạm y tế xã Xuân Tân về kết quả thực hiện chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân đối với Trạm y tế và hoạt động đội ngũ Cộng tác viên y tế xóm qua quá trình giám sát kết quả đạt cụ thể như sau;

Đối với cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Tân, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào nề nếp; trở thành việc thường xuyên, liên tục trong cuộc sống cũng như trong công việc. Khắc sâu lời Bác dạy, Trạm Y tế xã đã nỗ lực vượt khó, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân.

Theo đồng chí Phạm Thị Lư, Phụ trách Trạm Y tế xã Xuân Tân, toàn trạm chỉ có 6 cán bộ y tế (Trong đó: 1 cán bộ hợp đồng), nhưng địa bàn xã lại tương đối rộng. Thêm vào đó, nhận thức về bảo vệ sức khỏe của một bộ phận người dân hạn chế khiến cho công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn dân gặp không ít khó khăn. Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác đã làm thay đổi từ nhận thức tới hành động, tạo không khí làm việc hăng say, trách nhiệm hơn trong toàn đơn vị. Qua đó, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho bà con được chú trọng hơn, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao.

Trạm đặc biệt quan tâm công tác truyền thông. Hình thức tuyên truyền ngày càng đa dạng, phong phú, thông qua các buổi tổ chức tiêm chủng mở rộng và đội ngũ Cộng tác viên y tế xóm .

Từ đầu năm tới nay, Trạm y tế xã Xuân Tân đã tiếp nhận, khám chữa bệnh cho: 10.855 bệnh nhân (Trong đó khám BHYT: 1.355 lượt người, khám dự phòng: 9.500 lượt người) . Trạm Y tế xã đã phát huy vai trò là tuyến đầu của hệ thống y tế trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, cùng với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thời gian qua Trạm thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng cho trẻ.

Những ngày, khi dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Trạm Y tế xã phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt việc truy vết, vận động người trở về từ vùng dịch, tiếp xúc gần với người có nguy cơ nhiệm bệnh thực hiện các biện pháp cách ly với quyết tâm không để xã có trường hợp nhiễm Covid-19. Không chỉ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19, Trạm cũng tăng cường phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm để bảo vệ sức khỏe cho bà con dân bản.

Từ nêu cao y đức và nỗ lực của cán bộ Trạm Y tế xã, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân nơi đây ngày càng được quan tâm. Sức khỏe người dân được đảm bảo, bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vững bước xóa đói giảm nghèo.

2. Giám sát việc đảm bảo an ninh trật tự, ATXH trên địa bàn năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Kết quả giám sát cụ thể như sau

Ban công an xã đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình kế hoạc trên địa bàn xã và đã chủ động phối hợp cùng các cấp, các ngành từ xã đến cơ sở, triển khai thực hiện công tác ANTT, giải quyết các vụ việc phát như cờ bạc, trộm cắp, đánh nhau, tai nạn giao thông, vi phạm Nghị định 36 không xảy ra các vụ trọng an, không để xảy ra diễn biến đột xuất bất ngờ

 - Xử lý hành chính về hình sự: 3 vụ

- Xử lý hành chính về ma tý: 4 vụ

- Xử lý hành chính về môi trường; 1 vụ

- Xử lý hành chính về cờ bạc: 1 vụ

- Xử lý hành chính về pháo: 2 vụ

- Lập hồ sơ NĐ111 ma tuý: 2 vụ

- Lập hồ sơ NĐ94 ma tuý: 2 vụ

- Lập hồ sơ csbm: 1

- Đưa đối tượng vào sưu tra: 01 ĐT

- Vận động thanh niên tham gia NVCA theo quy định

- Lập hồ sơ trình chủ tịch UBND xã xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng trong phòng chống dịch Covid-19P. Phối hợp phòng ma tuý, điều tra hình sự CAH bắt khởi tố; 01 vụ tàng trữ TPCMT, 01 vụ lừa đảo CĐTS 

- Thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn xã. Rà soát xác minh và trả lời xác minh làm sạch dữ liệu theo đề án 896 cảu Bộ công an quy định.

- Công tác thi hành án: Công an xã đã chủ động phối hợp với cơ quan thi hành án, công an huyện các đoàn thể của địa phương tuyên truyền, giáo dục, đôn đốc giám sát các dối tượng thi hành án và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thi hành án.

Cùng với những thuận lợi trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, Công an xã cũng nêu lên những khó khăn cần được hỗ trợ như: Lực lượng Công an chuyên trách mỏng, nguồn kinh phí hoạt động ít nên gặp rất nhiều khó khăn trong công tác nắm địa bàn và duy trì hoạt động các mô hình đảm bảo an ninh trật tự; một bộ phận người dân ý thức bảo vệ tài sản chưa cao, tạo điều kiện phát sinh tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Trên cơ sở kết quả thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, Đoàn công tác ghi nhận và biểu dương kết quả thực hiện của xã trong thời gian qua. Ghi nhận các khó khăn đặt ra và sẽ tiếp tục trao đổi với các ngành chức năng để có biện pháp hỗ trợ xã thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong thời gian tới.

3. Giám sát việc tổ chức thực hiện của chính quyền xóm đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ trong công tác thu nộp các khoản đóng góp, các khoản thu vận động ủng hộ của nhân dân đối với UBND xã – HTXDVNN của cơ sở xóm 3, xóm 7 thời điểm giám sát vụ chiêm năm 2022 và các khoản nợ đến tháng 11/2022.

 

 

 

 

 

 

 

 

anh tin bai

* Kết quả giám sát như sau:

Đoàn giám sát đánh giá cao tinh thần phối kết hợp của cán bộ cơ sở xóm 3 và cơ sở xóm 7. Các khoản nợ của 2 xóm khi đoàn xuống làm việc so với thời điểm 1 năm trước đã giảm đi đáng kể, tinh thần trách nhiệm của cán bộ cơ sở xóm rất tích cực, được thể hiện bằng kết quả thực tế sau.

3.1 Kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ sở xóm 3

* Về các khoản thu vụ chiêm năm 2022: đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao của UBND xã và HTXDVNN cụ thể như sau:

- Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2022       :   8.240.000đ

- Quỹ phòng chống thiên tai năm 2022:   3.760.000đ

- Hợp tác xã DVNN năm 2022             : 29.270.000đ

* Về các khoản thu vụ mùa năm 2022

- Thuế sử dụng đất PNN năm 2022: 3.481.000đ

Các khoản thu dịch vụ của HTXDVNN xóm đang triển khai làm phương án và tổng số tiền còn phải nộp về HTXDVNN là: 29.270.000đ

*Về các khoản nợ cũ đến T11/2022. Trong đó phần lớn là số nợ từ các năm trước chuyển bàn giao. Các khoản nợ đều có danh sách các hộ nợ. Tổng số tiền là: 26.645.350đ

Số nợ cũ cơ sở xóm đề nghị HTXDVNN phải có buổi làm việc với cán bộ cũ của xóm thời phát sinh nợ để xác minh và thực hiện thu số tiền nợ trên

3.2 Kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ sở xóm 7

* Về các khoản thu vụ chiêm năm 2022: đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao của UBND xã và HTXDVNN

- Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2022       :   7.486.000đ

- Quỹ phòng chống thiên tai năm 2022:   4.640.000đ

- Hợp tác xã DVNN năm 2022             : 43.101.000đ

*Về các khoản thu vụ mùa năm 2022

- Thuế sử dụng đất PNN năm 2022: 8.823.432đ

- Tiền thuê đất công ích năm 2022 : 6.630.000đ

- Hợp tác xã DVNN năm 2022       : 43.101.000đ

Các khoản thu nộp của UBND xã dịch vụ của HTXDVNN vụ mùa năm 2022 xóm đang triển khai làm phương án thu.

Đoàn giám sát đánh giá cao tinh thần phối kết hợp của cán bộ Công an xã, TYT, cơ sở xóm 3 và cơ sở xóm 7, công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy chi bộ chặt chẽ và sâu sát, khi Đoàn giám sát có kế hoạch và thông báo lịch làm việc gửi tới các đơn vị đã chấp hành nghiêm túc nội dung thông báo của Đoàn, công tác chuẩn bị cho buổi làm việc chu đáo, Đoàn giám sát đã thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Không để nợ mới phát sinh tồn đọng lại các khoản nợ cũ. Tinh thần trách nhiệm của cán bộ, cơ sở xóm rất tích cực, được thể hiện bằng kết quả thực tế.

                 II. Nhận xét, đánh giá chung về hoạt động giám sát:

Thường trực HĐND xã thực hiện nhiệm vụ giám sát theo đúng chức năng nhiệm vụ của HĐND xã, Công chức chuyên môn, Cán bộ cơ sở xóm chịu sự giám sát đã thực hiện nghiêm túc nội dung thông báo của Đoàn, chuẩn bị chu đáo cho buổi làm việc, đã báo cáo đầy đủ, số liệu rõ ràng đúng quy định.

Hoạt động giám sát rất thiết thực, nêu cao vai trò trách nhiệm của cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ.

               

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang