image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phát biểu khai mạc Kỳ họp của đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
Lượt xem: 30

Phát biểu khai mạc Kỳ họp của đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

11:37, 13/07/2023
 
 

Kính thưa đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2023; hôm nay, HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp thứ 12 khoá XIX nhiệm kỳ 2021-2026. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã về tham dự kỳ họp, cảm ơn cử tri và nhân dân trong tỉnh đã quan tâm theo dõi kỳ họp. Xin trân trọng gửi đến các đồng chí, các vị đại biểu và toàn thể nhân dân lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp thứ 12 diễn ra trong không khí phấn khởi ngay sau khi kết thúc tốt đẹp kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đang ra sức thi đua, tập trung, nỗ lực triển khai các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm, sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, có tác động lâu dài đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo chương trình đã được thông qua, kỳ họp lần này gồm các nhóm nội dung chủ yếu sau:

Một: Thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Hai: Xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh, nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và một số báo cáo khác theo quy định.

Ba: Xem xét kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh; kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh.

Bốn: Tiến hành phiên thảo luận, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Năm: Thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết thuộc thẩm quyền. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ thảo luận thông qua các nghị quyết thuộc các lĩnh vực: Đầu tư công, tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội, văn hóa... Trong đó, có các đề án có ý nghĩa quan trọng tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Kính thưa các vị đại biểu!

Nội dung của kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị nghiêm túc, tài liệu của kỳ họp đã được gửi đầy đủ tới các vị đại biểu HĐND tỉnh theo quy định. Để kỳ họp hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp; thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, dân chủ thảo luận, có nhiều ý kiến đóng góp vào nội dung của kỳ họp.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá các báo cáo, tờ trình, đề án trình tại kỳ họp để xem xét và thông qua các Nghị quyết đảm bảo chất lượng, trí tuệ, đoàn kết, đúng quy định của pháp luật, có tính khả thi cao và nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Với tinh thần đó, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp! Xin trân trọng cảm ơn!

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang