image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 85

Khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026

 

    Nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 14/9, UBND huyện tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026. Về dự khai mạc có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Lãnh đạo HĐND-UBND huyện; Lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ, Văn phòng HĐND&UBND huyện, Phòng Nội vụ, Trung tâm Chính trị huyện, Phòng TC-KH, lãnh đạo các Ban HĐND huyện.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

    Lớp bồi dưỡng được diễn ra trong 2 ngày 14-15/9/2022 với sự tham gia của 498 học viên là đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Ngày 14/9 gồm đại biểu HĐND các xã: Xuân Ninh, Xuân Kiên, Xuân Tiến, Xuân Hoà, Xuân Vinh, Thọ Nghiệp, Xuân trung, Xuân Ngọc, Xuân Bắc và TT Xuân trường. Ngày 15/9 gồm đại biểu HĐND các xã:  Xuân Châu, Xuân thành, Xuân Phong, Xuân Thượng, Xuân Thuỷ, Xuân Hồng, Xuân Phú, Xuân Phương, Xuân Đài và Xuân Tân

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

    Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nêu rõ: Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, việc cung cấp thông tin kiến thức mới, trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho các đại biểu HĐND là hết sức quan trọng và cần thiết. Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho các đại biểu HĐND các xã, thị trấn xác định vị trí, chức năng, nâng cao kỹ năng xử lý vấn đề ngay tại địa phương, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cử tri, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, bố trí thời gian tham dự đầy đủ, tập trung tiếp thu nội dung bài giảng để áp dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả, từ đó rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động của mình thời gian tới.

anh tin bai

Đ/c Lê Quang Minh - Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh truyền đạt các nội dung tập huấn

anh tin bai

Thạc sĩ Cao Thị Hà - Giảng viên Trường Chính trị Trường Chinh truyền đạt các nội dung tập huấn

    Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu HĐND các xã, thị trấn đã nghe đồng chí Lê Quang Minh - Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, Thạc sĩ Cao Thị Hà - Giảng viên chính Trường Chính trị Trường Chinh, đồng chí Phạm Ngọc Hải - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc trung tâm Chính trị huyện truyền đạt chuyên đề: Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp xã; chuyên đề Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn và chuyên đề tình hình phát triển KT-XH của đất nước, địa phương và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp xã.

anh tin bai

Đ/c Phạm Ngọc Hải - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy truyền đạt các nội dung tập huấn

    Ngoài ra, đại biểu HĐND các xã, thị trấn còn được cung cấp tài liệu nghiên cứu chuyên đề Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã và Kỹ năng của đại biểu HĐND cấp xã trong tham gia xây dựng, ban hành Nghị quyết.

    Thông qua lớp bồi dưỡng để đại biểu HĐND các xã, thị trấn học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, bồi dưỡng thêm nhiều kiến thức, kỹ năng hoạt động và áp dụng vào việc tham mưu ban hành các chính sách của địa phương; tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động tiếp xúc cử tri, liên hệ với cử tri nơi bầu cử, thực hiện tốt việc tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan dân cử tại địa phương./.

 

Thực hiện: Phóng viên Đỗ Thị Nguyệt - Trung tâm VHTT&TT huyện

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang