image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các Tổ công tác của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 huyện tổ chức hội nghị triển khai các nội dung tiếp theo của việc sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025
Lượt xem: 46
Các Tổ công tác của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 huyện tổ chức hội nghị triển khai các nội dung tiếp theo của việc sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025
Lượt xem: 188
 
 

         Chiều ngày 29/11/2023, các Tổ công tác của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 huyện tổ chức hội nghị triển khai các nội dung tiếp theo của việc sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025. Đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì các hội nghị. Dự hội nghị tại các tổ công tác có các đồng chí thành viên BCĐ, thành viên tổ công tác theo dõi việc triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025. Lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ các xã: Xuân Kiên, Xuân Tiến, Xuân Hòa, Xuân Bắc, Xuân Trung, Xuân Phương, Xuân Thủy, Xuân Phong, Xuân Đài.

         Thực hiện các Kết luận, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo của huyện đã ban hành các Chỉ thị, Kế hoạch, Công văn về công tác sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025, thành lập Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Đồng thời thành lập 9 tổ công tác ở 9 xã thuộc diện sắp xếp giai đoạn 2023-2025 để theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025. Cùng với đó các xã thuộc diện sắp xếp giai đoạn 2023-2025 là Xuân Đài, Xuân Kiên, Xuân Tiến, Xuân Hòa, Xuân Bắc, Xuân Trung, Xuân Phương, Xuân Thủy, Xuân Phong đã thành lập các Ban chỉ đạo sắp xếp và phân công cụ thể cho từng thành viên BCĐ.

         Huyện, các xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao cả về nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân dân. Theo phương án số 02 của  UBND huyện Xuân Trường ban hành về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 sẽ sáp nhập 03 xã là Xuân Bắc, Xuân Phương, Xuân Trung thành xã mới dự kiến tên gọi là xã Trà Lũ; 03 xã là Xuân Thuỷ, Xuân Phong, Xuân Đài thành xã mới dự kiến tên gọi là xã Xuân Giang; 03 xã là Xuân Kiên, Xuân Tiến, Xuân Hòa thành xã mới dự kiến tên gọi là xã Xuân Phúc. Kết quả giai đoạn 2023-2025, sau khi sắp xếp, huyện Xuân Trưởng giảm 6 xã, còn 14 xã, thị trấn. Phương án sáp nhập đã được thông qua Thường trực, Thường vụ Huyện ủy, Ban chấp hành Đảng bộ huyện và thông báo tới cán bộ chủ chốt của huyện, các xã, thị trấn, đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao cả về phương  án sắp xếp và tên gọi.

         Để thực hiện các công việc tiếp theo trong sắp xếp các đơn vị Hành chính giai đoạn 2023-2025, BCĐ của huyện đã chỉ đạo các xã thống kê số hộ, nhân khẩu của từng xã trong diện sắp xếp. Theo thống kê đến ngày 29/11/2023, xã Xuân Phong có 8 xóm với 3127 hộ dân; xã Xuân Đài có 9 xóm với 2385 hộ dân; xã Xuân Thủy có 6 xóm với 1811 hộ dân; xã Xuân Bắc có 6 xóm với 2598 hộ, Xuân Trung 7 xóm với 2698 hộ; xã Xuân Phương 6 xóm với 2069 hộ, xã Xuân Kiên 6 xóm với 2725 hộ, Xuân Tiến 10 xóm, 3505 hộ; xã Xuân Hoà 9 xóm với 3378 hộ.

         Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng Nội vụ đã báo cáo các công việc liên quan đến lấy ý kiến cử tri; thành viên Tổ công tác của huyện và các xã trong diện sáp nhập đã đồng thuận với chủ trương sáp nhập. Đồng thời các đại biểu đã thống nhất mẫu phiếu lấy ý kiến cử tri cũng như việc thành lập các tổ công tác ở các xóm lấy ý kiến cử tri, thống nhất thời gian lấy ý kiến cử tri đảm bảo đúng thời gian quy định.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

         Phát biểu kết luận tại hội nghị các tổ công tác, các đồng chí Bùi Văn Hảo -Tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đều khẳng định việc sắp xếp đơn vị hành chính các cấp là chủ trương lớn, cần thực hiện đồng bộ và xuyên suốt. Với khối lượng công việc nhiều, thời gian gấp rút càng đòi hỏi quyết tâm cao và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, trước mắt, các địa phương cần khẩn trương triển khai các nhiệm vụ tiếp theo của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025. Thống nhất ý kiến lấy ý kiến cử tri là mẫu phiếu tích hợp; thời gian lấy ý kiến cử tri từ ngày 10 - đến 15/12/2023. Công bố danh sách cử tri đến ngày lấy phiếu từ đủ 18 tuổi trở lên. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng yêu cầu các xã triển khai họp BCH Đảng bộ xã, BCĐ của xã để thống nhất các nội dung công việc để triển khai đồng bộ, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu./.

Một số hình ảnh: 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Thực hiện: Nhóm Phóng viên Trung tâm VH-TT&TT huyện

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang