image advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baianh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xuân Tân tổ chức hội nghị tuyên truyền về an toàn phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát nạn thoát hiểm và diễn tập xử lý tình huống cháy tại nhà dân.
Lượt xem: 106

Xuân Tân tổ chức  hội nghị tuyên truyền về an toàn phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát nạn thoát hiểm và diễn tập xử lý tình huống cháy tại nhà dân.

Hình ảnh các đại biểu dự hội nghị

anh tin bai
anh tin bai

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính Phủ, UBND tỉnh và Công văn số 210/UBND-CA ngày 21/4/2023 của UBND huyện Xuân Trường về đẩy mạnh mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng, tuyên truyền huấn luyện nghiệp vụ, kiểm tra PCCC đối với các hộ gia đình.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ánh Dương Phó bí thư chủ tịch uBND xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

Sáng ngày 19 tháng 7 năm 2023, tại hội trường UBND xã và tổ liên gia xóm 5 xã Xuân Tân diễn ra hội hội nghị tuyên truyền về an toàn phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát nạn thoát hiểm và diễn tập xử lý tình huống cháy tại nhà dân.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn phó phòng PC07 Công antỉnh Nam Định hướng dẫn tuyên truyền kỹ năng PCCC, kỹ năng thoát nạn thoát hiểm

Về phía Công an tỉnh có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn phó phòng và các đồng chí cán bộ chuyên môn thuộc phòng PC07 Công an tỉnh Nam Định, về phía công an huyện có đồng chí Vũ Ngọc Hoàn đội trưởng đội quản lý hành chính công an huyện.

Về phía điện lực Xuân Trường có các đồng chí thuộc đội quản lý vận hành số 2 điện lực Xuân Trường

Một số hình ảnh buổi diễn tập

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Phạm Thị Cúc phó chủ tịch UBND xã trực tiếp tham gia chỉ đạo buổi diễn tập

anh tin bai

Về phía địa phương có đồng chí Phạm Duy Chinh huyện uỷ viên bí thư BCH đảng bộ, đồng chí Trần Văn Điềm Phó bí thư chủ tịch HĐND xã, Đồng chí Phạm Ánh Dương phó bí thư chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí lãnh đạo TT Đảng uỷ TT HĐND, UBND, UBMTTQ, các cơ quan trường học các doanh nghiệp, cán bộ cơ sở các xóm cùng 7 tổ liên gia phòng cháy chữa cháy đến dự

anh tin bai
 
anh tin bai

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức về phòng cháy và chữa cháy của các tổ liên gia và các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn, kiểm tra khả năng sẳn sàng chiến đấu của lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chổ của cơ sở khi có cháy, nổ xảy ra. Đồng thời kiểm tra, rút kinh nghiệm khả năng phối hợp chữa cháy của các lực lượng tham gia chữa cháy.

Tham gia buổi diễn tập có khoảng 200 người, trong đó hơn 30 cán bộ chiến sỹ chữa cháy chuyên nghiệp do Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy PC07 công an tỉnh Nam định trực tiếp chỉ đạo và lực lượng tham gia thoát nạn, lực lượng tìm kiếm cứu nạn. Về phương tiện có 01 xe chỉ huy,  03 xe chữa cháy, 01 xe cứu thương, và các phương tiện kỹ thuật khác.

Tình huống giả định năm nay là

 Giả định tình huống cháy: Vào hồi 10 giờ 30 phút ngày 19 tháng 7 năm 2023, xảy ra cháy tại nhà ở của gia đình Bà Cao Thị A, thuộc xóm 5 xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường. Ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ống 3 tầng chỉ có 1 cầu thang bộ ở giữa, tầng 1 gia đình bán tạp hoá, tầng 2 và tầng 3 gia đình sinh hoạt. Thời điểm xảy ra cháy bên trong nhà Bà A có 5 người (trong đó 2 người tại tầng một và 3 người tại tầng hai). Hộ nhà bà A có tham gia Tổ liên gia an toàn PCCC xóm 5 xã Xuân Tân. Đám cháy có nguy cơ lan sang các nhà liền kề. Người phát hiện ra cháy là Bà A chủ nhà.

 Định hướng xử lý tình huống: Chia làm 3 giai đoạn

Giai đoạn 1: Phát hiện đám cháy ban đầu diện tích nhỏ (dưới 1m2). Xử lý ban đầu của Gia đình, Tổ liên gia an toàn PCCC và người dân liền kề.

Giai đoạn 2: Đám cháy phát triển có diện tích khoảng 1-3m2. Xử lý của Đội dân phòng xóm 5.

Giai đoạn 3: Đám cháy phát triển lớn hơn với diện tích khoảng 3-10m2. Xử lý của chính quyền xã và các lực lượng trên địa bàn xã (Lãnh đạo UBND xã, CA xã, y tế, điện lực và các đội dân phòng khác,…).

Một số lưu ý khi tập luyện và diễn tập:

Để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân xung quanh, vị trí đám cháy được thể hiện bằng phuy xăng để ở phía ngoài đường để diễn tập, hình ảnh đám cháy sử dụng khói lửa có kiểm soát để thể hiện.

 Buổi diễn tập đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao, phù hợp với yêu cầu giải quyết các tình huống cháy xảy ra tại nhà ở hộ gia đình, đề nghị các lực lượng tham gia nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao và chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy chữa cháy.

anh tin bai

2. Khi bắt đầu diễn tập:

Giai đoạn 1: Xử lý ban đầu của Gia đình và Tổ liên gia an toàn PCCC.

Khi phát hiện cháy bà A chủ nhà: Hô “Cháy, cháy, cháy, cháy nhà tôi rồi…” đồng thời nhanh chóng ấn chuông báo cháy của Tổ liên gia.

 Ngay sau đó các hộ gia đình trong Tổ liên gia mang phương tiện (bình chữa cháy của gia đình mình) đến hiện trường xảy ra cháy

 01 người gọi điện báo cho các lực lượng (Cảnh sát PCCC và CNCH qua SĐT 114 “Nhà tôi bán tạp hoá bị cháy, địa chỉ tại xóm 5, xã Xuân Tân , huyện Xuân Trường đề nghị các anh khẩn chương cho đến cứu chữa”; UBND xã qua SĐT 0946080153.

“Báo cáo bác nhà em bán hàng tạp hoá ở xóm 5 bị cháy rồi”;

Công an xã qua SĐT 0919094078;

“nhà tôi ở xóm 5 bị cháy rồi”;

 Điện lực xã qua SĐT 0912060501;

“nhà tôi ở xóm 5 xã Xuân Tân bị cháy”;

Trạm y tế xã qua SĐT 0975150457;

Chủ nhà và 01 người nhà bên lên tầng bế cháu nhỏ và dìu người trên tầng 2 xuống.

01 người sử dụng bình chữa cháy để dập lửa phuy xăng.

 02 người cứu tài sản trong nhà bị cháy đưa ra vị trí an toàn dắt xe máy trong nhà ra và một số tài sản quần áo thùng hàng.

Đám cháy  phát triển nhanh và có nguy cơ lan sang các nhà liền kề nếu không kịp thời chữa cháy có hiệu quả.

Giai đoạn 2: Xử lý của Đội dân phòng xóm 5.

Ngay sau khi hận được tin báo xảy ra cháy, đội dân phòng và nhân dân trong xóm đã tập trung đến nhà bị cháy, mỗi người khi đi mang theo dụng cụ dập lửa, phá dỡ để hỗ trợ chữa cháy. Phân công:

Chỉ huy chữa cháy là Đội trưởng đội dân phòng.

 02 người bảo vệ ở 2 đầu đường xóm, đồng thời gọi điện hướng dẫn đường đi và đón xe của lực lượng chuyên nghiệp đến.

02 người tham gia cứu tài sản.

Những người còn lại tham gia dập lửa, dùng bình chữa cháy, chăn sợi, xô múc nước, búa phá cửa,…..

anh tin bai
anh tin bai

Giai đoạn 3: Xử lý của chính quyền xã và các lực lượng trên địa bàn xã (Lãnh đạo UBND xã, CA xã, y tế, điện lực và các đội dân phòng khác,…).

Nhận được tin báo cháy chính quyền xã đã huy động các lực lượng đến hiện trường để xử lý tình huống cháy. Phân công:

Chỉ huy chữa cháy là lãnh đạo UBND có mặt tại hiện trường.

 Đội trưởng đội dân phòng xóm 5 báo cáo tình hình (cháy đồ dùng trong nhà và hàng bán tạp hoá, những người trong nhà đã được sơ tán ra ngoài an toàn, hệ thống điện vẫn còn chưa cắt nên đám cháy vẫn lan ra, không dung nước chữa cháy được, xe máy, bình gas đã được đưa ra ngoài, ….).

 Yêu cầu điện lực cắt điện nhanh.

Yêu cầu tập trung phương tiện dập lửa

Yêu cầu Công an xã tham gia chữa cháy, bảo vệ tài sản cứu được, bảo vệ khu vực chữa cháy.

Khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn:

Vào trong kiểm tra cùng Công an xã. Ra lệnh báo với 114 là đã dập tắt đám cháy, chỉ đạo Công an xã phối hợp với công an huyện, bảo vệ hiện trường phực vụ khám nghiệm kết luận nguyên nhân, khắc phục hậu quả và rút kinh nghiệp trong toàn xã.

Cuộc diễn tập phương án xử lý tình huống cháy xảy ra nhà ở hộ gia đình có kết hợp sản xuất kinh doanh nằm trong Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn xã với sự tham gia của các lực lượng tại chỗ gồm các hộ gia đình trong Tổ liên gia, lực lượng dân phòng, các lực lượng liên quan trong xã dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo xa. Đây là phương án xử lý tình huống cháy ngay từ ban đầu khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chưa đến hiện trường.

Phương án đã diễn ra đúng như kế hoạch và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, an toàn về lực lượng, phương tiện tham gia.

 

 

Thực hiện tin bài: Nguyễn Văn Hiến: công chức VHTT

 Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tân - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: (0228)3888221
Email: xaxuantan.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang